Tính lắp lẫn các đầu sạc pin có giúp ích nhiều cho người dân không?

huyen_tran

Thành viên mới
Em muốn nói đến quy mô hẹp của Đầu sạc xe điện thôi nhé. Theo quan điểm của em, chúng ta cần yêu cầu các hãng xe điện muốn bán xe vào thị trường VN thì yêu cầu phải có tính lắp lẫn của cái đầu sạc. Có nghĩa là đa số các hãng xe đều có thể dùng chung đầu sạc. Nếu hãng nào muốn dùng đầu sạc riêng thì phải đảm bảo quy định về số trạm sạc trên từng km2 nội đô, trên từng km2 ngoại thành...

Nói tóm lại, nếu chúng ta đã xác định xanh hóa phương tiện giao thông là một việc bắt buộc phải làm thì cần có quy định về cái Đầu sạc xe điện. Em nói thật. Cái này tưởng nó nhỏ nhưng là vấn đề rất to lớn.

Nếu xác định lợi ích cho người dân thì bắt buộc phải có tính lắp lẫn. Nếu xác định lợi ích cho doanh nghiệp thì độc quyền ko có tính lắp lẫn.
 
Cụ đang nói xe máy à ? Chứ oto thì cơ bản là theo chuẩn đầu châu Âu do Vinfast đưa về rồi. BYD và các hãng xe điện lớn của TQ đều đang bán xe ở VN theo đầu này. Chỉ có thằng Wuling nó ngáo ngáo bán xe với cái chuẩn đầu sạc TQ và kết quả là gần như ko có doanh số.
 
Muốn xanh hóa phương tiện giao thông bằng xe điện mà ko có đủ trạm sạc thì vỡ trận ngay.

Hơn nữa, phải để người dân có nhiều sự lựa chọn để mua xe, tức là phải có nhiều hãng xe bán vào VN. Kèm theo đó là phải đáp ứng được số lượng trạm sạc. Nếu ko đáp ứng được thì bắt buộc phải dùng chung đầu sạc. Không có cách nào khác được.
 
Back
Bên trên