Khi Hà Nội cấm xe máy xăng thì ngành nào sẽ "chết", ngành nào sẽ "phất"

minhanhhvg

Thành viên
KHI HÀ NỘI CẤM XE MÁY XĂNG: NGÀNH NÀO “CHẾT”, NGÀNH NÀO “PHẤT”?

Hà Nội đang tiến gần tới lộ trình cấm xe máy chạy xăng, và nếu điều này thực sự diễn ra, thì đây sẽ là một cuộc “đại phẫu” với nhiều ngành nghề. Là người quan sát xã hội và mê tìm hiểu xu hướng, mình chia sẻ vài suy nghĩ như sau:

1. Ngành nghề có nguy cơ "mất nghề":
- Thợ sửa xe máy truyền thống: Xe xăng chết máy, hư bugi, thay dầu… là “món ăn” hằng ngày. Xe điện không cần dầu, không bugi, không lọc gió, nghề này sẽ giảm mạnh.
- Trạm xăng, cây xăng tư nhân: Xe điện không cần xăng, các trạm nhỏ sẽ dần “hết việc”, trừ khi họ kịp chuyển sang trạm sạc.
- Bán phụ tùng xe máy xăng: Lọc gió, nhông sên dĩa, dầu nhớt… sẽ ít người mua hơn bao giờ hết.
- Người thu mua xe máy xăng cũ: Xe xăng cũ sẽ ngày càng mất giá, khó thanh khoản, thậm chí bán ve chai không ai mua.

2. Những ngành nghề có tương lai sáng sủa:
- Sửa chữa, bảo trì xe máy điện: Ít hỏng hơn xe xăng, nhưng nếu hỏng thì cần kỹ thuật cao hơn. Ai biết điện, biết lập trình là lợi thế lớn.
- Mở trạm sạc nhanh, cho thuê pin: Sạc pin sẽ là “xăng mới”. Ai đi trước, đầu tư hạ tầng sớm sẽ “hốt bạc”.
- Kỹ sư, kỹ thuật viên xe điện - điện tử: Ngành học tưởng chừng khô khan nay lại cực “hot”. Từ pin, IC, điều tốc, app kết nối… đều cần người làm.
- Chuyển đổi xe xăng sang điện: Nếu nhà nước cho phép độ chế theo chuẩn, ngành này sẽ cực kỳ hái ra tiền.
- Thương mại điện tử, giao hàng công nghệ: Xe điện chi phí thấp, phù hợp shipper, tiết kiệm hơn xe xăng. Ai nhanh nhạy chuyển đổi sẽ sống khỏe.

Tạm kết:
Khi một cánh cửa đóng lại (xe xăng), nhiều cánh cửa mới mở ra. Chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh là xu hướng tất yếu trước sau phải thực hiện, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, cơ hội kiếm tiền chia đều cho tất cả mọi người nhưng không dành cho những kẻ bàn lùi.
(Tổng hợp các thông tin trên MXH, bao gồm cả mạng của Ê Lông Mút).
 
Em định còm mà cụ lại còm rồi
21.gif
 
Back
Bên trên