kienduy_tb
Thành viên mới
Năng lực sản xuất xe máy điện và thị phần trong vài năm tới sẽ như thế nào?
Yeada Trung Quốc (đặt tại Bắc Giang) khoảng 500 ngàn xe/ năm, đang mở rộng lên 2tr xe/năm
Pega cũng có nhà máy ở cơ sở ở Bắc Giang, công suất khoảng 200k xe/năm
Tailg (Trung Quốc) Cuối năm 2024 đã khánh thành nhà máy tại Hưng Yên, công suất thiết kế 350.000 xe/năm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu
Zio Holdings (Hàn Quốc) Đã xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh: 400.000 xe/năm
Dat Bike (Việt Nam) khoảng 100K xe/năm
Selex Motors (Việt Nam) 50k xe năm
Ông lớn Honda, với năng lực bán 40 triệu xe máy xăng ở Việt Nam, năng lực sản xuất 2,75 triệu xe máy xăng/ năm, nếu chuyển đổi sang xe máy điện thì chắc không dưới 1 triệu xe/ năm.
Yamaha thì mới lèo tèo vài mẫu ko dành cho số đông, ko biết có mang vào loại nào nữa không
Vinfast khoảng 250 ngàn xe/ năm
Piaggio, Suzuki, SYM, KIMCO... chưa thấy động đậy.
Giả dụ có thể lobby chính sách để giúp tiêu thụ hết sản lượng sản xuất ra như trên thì hãng nào sẽ phải lobby?
Yeada Trung Quốc (đặt tại Bắc Giang) khoảng 500 ngàn xe/ năm, đang mở rộng lên 2tr xe/năm
Pega cũng có nhà máy ở cơ sở ở Bắc Giang, công suất khoảng 200k xe/năm
Tailg (Trung Quốc) Cuối năm 2024 đã khánh thành nhà máy tại Hưng Yên, công suất thiết kế 350.000 xe/năm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu
Zio Holdings (Hàn Quốc) Đã xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh: 400.000 xe/năm
Dat Bike (Việt Nam) khoảng 100K xe/năm
Selex Motors (Việt Nam) 50k xe năm
Ông lớn Honda, với năng lực bán 40 triệu xe máy xăng ở Việt Nam, năng lực sản xuất 2,75 triệu xe máy xăng/ năm, nếu chuyển đổi sang xe máy điện thì chắc không dưới 1 triệu xe/ năm.
Yamaha thì mới lèo tèo vài mẫu ko dành cho số đông, ko biết có mang vào loại nào nữa không
Vinfast khoảng 250 ngàn xe/ năm
Piaggio, Suzuki, SYM, KIMCO... chưa thấy động đậy.
Giả dụ có thể lobby chính sách để giúp tiêu thụ hết sản lượng sản xuất ra như trên thì hãng nào sẽ phải lobby?